Pandakids School
    \

Những Đồ Ăn Nhẹ Tốt Cho Sức Khỏe Của Bé Độ Tuổi Mầm Non

Những bữa ăn nhẹ rất quan trọng đối với sức khỏe của trẻ em, nó không chỉ cung cấp thêm chất dinh dưỡng mà còn giúp trẻ khỏe mạnh và lớn nhanh hơn. Dưới đây là danh sách những thực phẩm tốt có thể dùng trong bữa ăn nhẹ cho bé từ 3 đến 5 tuổi.

1. Sữa chua cho bé độ tuổi mầm non

Những Đồ Ăn Nhẹ Tốt Cho Sức Khỏe Của Bé Độ Tuổi Mầm Non
Vi khuẩn lactic có trong sữa chua rất tốt cho đường ruột của bé mầm non

Các mẹ nên sử dụng sữa chua vào bữa ăn nhẹ của các con bởi sữa chua ít chất béo nhưng lại chứa nhiều canxi và protein. Vi khuẩn lactic có trong sữa chua rất tốt cho đường ruột, dạ dày và tiêu hóa nói chung của trẻ mầm non.

2. Sữa tươi cho bé

Những Đồ Ăn Nhẹ Tốt Cho Sức Khỏe Của Bé Độ Tuổi Mầm Non
Sữa tươi giúp bé mầm non phát triển trí não và khỏe mạnh.

Mỗi ngày, mẹ nên cho bé uống khoảng 500ml tương đương với 2 hộp sữa tươi để trẻ tăng trưởng và phát triển. Trong sữa tươi có chứa một lượng lớn protein, vitamin D, canxi, sắt, kẽm, DHA... giúp bé phát triển trí não và khỏe mạnh.

3. Táo giúp bé mầm non tăng cường sức khỏe

Những Đồ Ăn Nhẹ Tốt Cho Sức Khỏe Của Bé Độ Tuổi Mầm Non
Táo giúp bé phòng ngừa các bệnh về đường hô hấp

Đồ ăn nhẹ tiếp theo tốt cho sức khỏe của trẻ chính là táo. Táo cung cấp các loại vitamin A, C, E... giúp bé mầm non phòng ngừa các bệnh về đường hô hấp. Chất xơ trong táo cũng giúp bé ngừa được táo bón.

Bạn có thể chế biến táo thành những món bé yêu thích như bánh táo, sinh tố táo, táo trộn sữa... Bạn nên cho trẻ ăn táo trước bữa ăn 10 phút, điều này sẽ kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn.

4. Chuối trong sự phát triển của trẻ

Những Đồ Ăn Nhẹ Tốt Cho Sức Khỏe Của Bé Độ Tuổi Mầm Non
Chuối làm gia tăng năng lượng tức thời cho cơ thể bé

Trong chuối có chứa một số loại đường như sucrore, flucore, glucose, khi chúng kết hợp với chất xơ sẽ có khả năng làm gia tăng năng lượng tức thời cho cơ thể bé. Bên cạnh đó, trong chuối còn chứa một hàm lượng lớn kali, rất có ích cho tim và cơ bắp. Do đó, chuối là món ăn nhẹ rất tích cực và hiệu quả cho bé mỗi ngày.

Tuy nhiên, các mẹ cũng nên lưu ý rằng không nên cho trẻ ăn chuối khi bụng đói, sẽ rất có hại cho sức khỏe.

5. Ngũ cốc - món ăn bổ dưỡng cho bé mầm non

Những Đồ Ăn Nhẹ Tốt Cho Sức Khỏe Của Bé Độ Tuổi Mầm Non
Ngũ cốc giúp trẻ có một ngày mới tràn đầy năng lượng

Ngũ cốc là một loại thức ăn nhẹ rất bổ ích cho trẻ mầm non. Nên cho trẻ uống ngũ cốc vào bữa sáng và ăn kèm với bánh mỳ. Một lượng lớn vitamin, khoáng chất và tinh bột có trong ngũ cốc sẽ giúp trẻ có một ngày mới tràn đầy năng lượng.

6. Bánh quy - thức ăn nhẹ cho bé mầm non

Những Đồ Ăn Nhẹ Tốt Cho Sức Khỏe Của Bé Độ Tuổi Mầm Non
Ăn bánh quy sẽ giúp cung cấp cho trẻ tinh bột, đường và chất béo.

Bánh quy là thực phẩm ăn nhẹ vô cùng tiện lợi của cho bé. Ăn bánh quy sẽ giúp cung cấp cho trẻ tinh bột, đường và chất béo.

Tuy nhiên, bạn không nên cho trẻ ăn bánh quy vào buổi tối để phòng ngừa bệnh sâu răng và các bệnh về răng miệng khác.

7. Nước ép trái cây cho bé mầm non

Những Đồ Ăn Nhẹ Tốt Cho Sức Khỏe Của Bé Độ Tuổi Mầm Non
Nước ép trái cây có nhiều vitamin c giúp trẻ tăng sức đề kháng

Nước ép trái cây luôn là loại thức uống dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe của trẻ mầm non. Trong nước ép trái cây có nhiều vitamin c giúp trẻ tăng sức đề kháng. Bên cạnh đó, nó cũng rất có ích cho những bé thường xuyên bị táo bón. Bạn có thể dự trữ sẵn nước uống trái cây không đường trong tủ lạnh cho bé.

8. Trứng luộc cho các bé mầm non

Những Đồ Ăn Nhẹ Tốt Cho Sức Khỏe Của Bé Độ Tuổi Mầm Non
Trứng luộc rất tốt cho sức khỏe của bé

Trứng gà luộc rất giàu protein và chứa nhiều vitamin như vitamin A, D, B2.. rất tốt cho sức khỏe của bé  mầm non. Dù vậy, ăn nhiều trứng gà lại không phải là tốt vì khi các dưỡng chất không được hấp thu hết sẽ gây rối loạn tiêu hóa. Bạn chỉ nên cho bé ăn từ 3 - 4 quả/tuần là đủ.

 

Zalo trường mầm non Pandakids hotline trường mầm non pandakids Đăng ký tư vấn trường mầm non Pandakids